Tam Đảo có gì đẹp?

Tam Đảo, địa chỉ vàng để trốn nóng ngày hè, hòn ngọc Đông Dương, Đà Lạt của miền Bắc,… là tất cả những gì mà con người ưu ái gọi về vùng đất thiên đường, yên bình và xanh mát này. Vậy Tam Đảo ở đâu, có gì độc đáo mà ai cũng ao ước đặt chân đến mỗi khi hè về?

Tam Đảo ở đâu?

Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng đông bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Thái Nguyên. Nơi đây có dân cư sinh sống chủ yếu ở 3 ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, đó là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa.

Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng đông bắc Việt Nam nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang và Thái Nguyên

Tam Đảo nằm ở độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, cách Hà Nội chừng 80km, mất chừng 2 giờ chạy xe, tuy nhiên việc di chuyển đến thiên đường nghỉ dưỡng của miền Bắc này cũng không quá khó khăn. Hiện nay, hệ thống đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai hiện đại đã hoạt động với tần suất rất lớn, hơn 50 cabin cáp treo lên Tam Đảo hằng ngày,…

Tam Đảo có gì độc đáo mà được mệnh danh là hòn ngọc Đông Dương?

Tam Đảo – vùng đất quanh năm sương mây mát lành

Thị trấn Tam Đảo nằm lọt thỏm giữa vườn quốc gia Tam Đảo với độ cao gần 1000m so với mực nước biển. Cũng bởi lẽ thế, Tam Đảo sở hữu cảnh sắc thiên nhiên và bầu không khí xanh mát, trong lành.

Tam Đảo – vùng đất quanh năm sương mây mát lành

Tam Đảo bốn mùa đều được nhuộm xanh bởi cây lá, những giàn su su trải dài ngút ngàn xanh mơn mởn. Bầu không khí nơi đây thì được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” khi nhiệt độ trung bình chỉ 18°C. Khí hậu Tam Đảo tươi mát quanh năm, du lịch đến vùng đất này vào bất kỳ mùa nào bạn cũng sẽ được cảm nhận đầy đủ bốn mùa xuân hạ thu đông, dịu mát và trong lành.

Tam Đảo – vùng đất với những công trình kiến trúc Pháp cổ kính

Vào đầu thế kỷ 20, người Pháp ghé qua Tam Đảo và cho xây dựng nên 163 ngôi biệt thự theo kiến trúc đặc trưng Châu Âu để làm khu nghỉ dưỡng cho các quan chức cấp cao của chính quyền đô hộ ở Việt Nam. Người Pháp mê mẩn khí hậu mát mẻ cùng cảnh sắc lãng mạn ở Tam Đảo chẳng thua kém gì Sapa hay Đà Lạt nên ngày nay nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều công trình kiến trúc Pháp độc đáo.

Du lịch Tam Đảo, bên cạnh việc tận hưởng cảnh quan thiên nhiên xanh mát tươi đẹp, khí hậu trong lành, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc Pháp cổ kính như những ngôi biệt thự cổ, nhà thờ đá cổ,… trầm mặc, uy nghiêm vắt mình qua bao tháng năm.

Tam Đảo – nơi tìm về an yên

Tam Đảo dường như tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài về vị trí nên chẳng ồn ào xa hoa, chẳng ồn ào náo nhiệt. Thế nên, những ngày cuối tuần mệt nhoài công việc hay những lúc thấy cuộc sống chông chênh, Tam Đảo là thiên đường thực sự để bạn có thể tìm lại phút an yên.

Tịnh thất Tây Thiên

Không những thế, Tam Đảo còn nổi tiếng với Tây Thiên tịnh thất, nơi tín ngưỡng thờ Mẫu và Phật giáo được hoà quyện lại với nhau tạo thành một chốn dừng chân cầu bình an thanh tịnh hiếm nơi nào có được. Tây Thiên có hệ thống đền chùa rộng lớn, nghi ngút khói hương cho những tín đồ phật giáo thỏa sức khám phá.

… nơi ta tìm về an yên

Tam Đảo, thiên đường nghỉ dưỡng của miền Bắc ấy còn vô vàn những điều độc đáo để ai ai cũng ao ước một lần đặt chân đến, để kẻ lãng du đến rồi chẳng muốn về. Chúc bạn có chuyến hành trình đến Tam Đảo thật trọn vẹn với nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965 565 856