Kinh nghiệm ăn uống ở Tam Đảo

Đến Tam Đảo ăn gì ? Ở đâu ? Chi phí ra sao ? Tất cả những câu hỏi mà bạn đang băn khoăn sẽ được giải đáp trong bài biết dưới đây nhé.

GIÁ CẢ Ở TAM ĐẢO

Theo kinh nghiệm khảo sát du lịch Tam Đảo của chúng tôi, giá cả ở Tam Đảo không đắt như những khu du lịch khác, giá có sự chênh lệch giữa nhà hàng và các quán ăn ở khu vực chợ Tam Đảo.

Nếu bạn đi Tam Đảo theo nhóm đông người và muốn tiết kiệm tối đa chi phí thì có thể mang thêm đồ ăn/ hoa quả từ nhà đi. Bạn có thể mang: nước, hoa quả, bánh mỳ, kẹo, mực khô, snacks, và đặc biệt khoai, ngô là hai nhu yếu phẩm khó có thể thiếu được trong buổi tối bập bùng cùng lửa trại.

Nhưng để mang đồ ở nhà đi, bạn cần phải phân bổ nhân lực để có thể chuẩn bị tốt nhất. Tốt nhất hãy chia nhiệm vụ ra như người liên hệ xe, người tìm nhà nghỉ, người chuẩn bị đồ ăn, người xách đồ…

ĂN MÓN GÌ Ở TAM ĐẢO

Khi đến Tam Đảo, đó là phải biết ở đây có những món ăn nào đặc biệt, bạn có thể gọi đặc sản rừng hoặc đơn giản hơn với những món vừa rẻ lại vừa ngon như ngọn su su. Sau đây là danh sách những món ăn nên thử khi đến Tam Đảo:

Ngọn xu xu xào tỏi: 10 người thì đến 9 người sẽ chọn món này khi đến Tam Đảo. Hương vị của ngọn xu xu được trồng tại thị trấn rất đặc biệt, dù nhiều nơi ở miền Bắc cũng trồng loại rau này nhưng mình đảm bảo chất lượng của xu xu Tam Đảo là số 1.

Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Tam Đảo

Măng Tam Đảo: Măng Tam Đảo chủ yếu là măng sặt và măng nứa, măng chỉ to bằng chuôi liềm và dài hơn gang tay là có thể chặt được. Măng lấy về, bóc nõn, bỏ hết vỏ rồi luộc qua và ngâm nước muối, luộc, chấm mắm tôm, chanh ớt. Hay thưởng thức nấm hương Tam Đảo vừa ngon, vừa bổ dưỡng.

Măng Tam Đảo

Bánh Tro Tam Đảo: Ăn vặt ở Tam Đảo bạn có thể thưởng thức bánh Tro được làm từ gạo nếp, nước tro tinh khiết của vỏ đỗ tương và măng tre phơi khô. điều đặc biệt là loại bánh này không có nhân nhưng khi chấm với mật ăn rất ngon, rất mát.

Quả xu xu luộc: Tương tự như rau xu xu Tam Đảo, quả xu xu có vị ngọt thanh, ăn rất mát. Nếu may mắn, khi các bạn yêu cầu quả xu xu bao tử mà có thì hãy thử ngay nhé. Khi quả còn bé, có rất ít sơ, hương vị cũng ngon hơn rất nhiều. Dù thế, loại này không có nhiều, trừ khi các bạn đặt trước mới có được.

Gà đồi Tam Đảo: có lông màu lông đỏ hoặc đen, chân vàng, mào đỏ, được nuôi thả tự nhiên trên đồi nên thịt rất săn chắc và thơm. Khi ăn, thịt gà ngọt thơm dai mềm. Gà có thể chế biến nhiều món gà luộc, gà chiên, gà nướng, gà rang muối, gà rang gừng, lẩu gà… Các bạn cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, với 1 con gà đồi bọc đất nướng có giá là 250.000đ.

Gà đồi Tam Đảo

Lợn mán: Là loại lợn có trọng lượng khoảng 10–20kg, bắt nguồn từ dân tộc Mán. Hiện tại được nuôi quy củ hơn nhiều rồi. Trọng lượng nhỏ như vậy nên chúng có ít mỡ thừa, thịt ngọt hơn lợn thường. Có thể chế biến thành: lợn mán nướng, lợn mán hấp bia, lợn mán xào xả ớt, nấu rựa mận…

Nếu như bạn đi theo đoàn trên 10 người, có thể yêu cầu lợn mán cả con, chế biến 7 món, kèm theo tiết canh. Đây cũng là thực đơn đặc biệt được rất nhiều người ưa thích.

Cá bống chiên giòn: Cá bống suối có kích thước chỉ bằng ngón tay, được chiên giòn kèm với lá lốt thái nhỏ. Rắc thêm một chút ớt lát nhỏ cho đủ vị. Khi ăn, cuộn kèm với lá chua (chỉ có ở Tam Đảo) chấm thêm một chút nước mắm nhẹ. Ăn một miếng là muốn ăn miếng thứ hai. Vô cùng thơm ngon. Món này nếu dùng trong tiệc rượu thì phải nói là quá hợp.

Lợn mán chế biến 7 món

Cá Tầm: Cá tầm là loại cá lớn nước ngọt, sống ở vùng ôn đới xứ lạnh. Đặc trưng của cá này là không có xương dăm, thay vào đó là xụn xương nối liền. Có 2 phương pháp chế biến khiến cá tầm ngon nhất đó là: cá tầm nướng than và lẩu cá Tầm.

Theo quan điểm của mình thì cá tầm nướng ngon hơn, mỡ cá chỉ vừa đủ để không làm ngấy, thịt cá thì vừa thơm vừa ngọt, ăn vô cùng ngon.

Trên đây, là những món đặc sản phổ biến nhất bạn nên thử khi đến Tam Đảo. Và Tam Đảo còn rất nhiều món ăn ngon khác để bạn khám phá, có những món chỉ có một ngày nào đó mới có nên sẽ rất thú vị đó nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965 565 856